Latest Post

CĂN HỘ TECCO FELICE HOMES THUẬN AN Thị trường địa ốc toàn cầu lên cơn “sốt” TỔNG QUAN OPAL SKYLINE

Theo báo cáo từ Savills, giá nhà ở cao cấp tại Hong Kong đạt gần 51.000 USD/m2, tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá đắt nhất thế giới, tăng 1,3% trong 6 tháng và tăng 42% trong 5 năm qua.

Savills còn chỉ ra 6 tháng đầu năm, Trung Quốc có bước ngoặt tăng giá nhà sau một thời kỳ giảm đáng kể từ tháng 6/2018. Điều này là kết quả của việc nới lỏng nhẹ chính sách hạn chế dự án nhà ở tại Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế có phần chững lại.

Xu hướng tương tự xảy ra tại Moscova (Nga) khi giá nhà tại đây đã tăng khoảng 1,2% sau nhiều năm giảm do đồng tiền này bị giám sát chặt chẽ ở thị trường nước ngoài.

Chỉ số nhà ở cao cấp tại các thành phố thế giới của Savills (Savills World City Prime Index) cũng cho thấy Berlin và Paris ghi nhận mức tăng trưởng nổi trội nhất của phân khúc BĐS nhà ở cao cấp, 4% trong 6 tháng đầu năm nay và 8% theo năm. Cả hai thị trường đều có nguồn cung thấp cùng với nhu cầu tăng từ người mua trong nước và quốc tế.

Những thành phố khác tại châu Á như Kuala Lumpur và Bangkok, với giá nhà cao cấp trung bình lần lượt là 2.800 USD/m2 và 9.500 USD/m2, tăng gần 2,5% trong nửa đầu năm nay.

Ngươc lại, nhiều thành phố tại Mỹ đã cho thấy giá nhà ở giảm trong 6 tháng đầu năm do những thay đổi về thuế gần đây ảnh hưởng đến nguồn cầu, và lượng hàng tồn kho lớn, đối với trường hợp của New York và Miami.  

Tại Sydney và Cape Town, giá nhà ở sau 5 năm tăng mạnh đang bắt đầu giảm do khả năng chi trả bên cạnh các lý do khác làm giảm nhiệt thị trường. Giá nhà ở cao cấp tại Dubai đã giảm khoảng 20% trong 5 năm qua và hiện vẫn đang giảm do nguồn cung tại các dự án mới còn nhiều và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Bà Sophie Chick, Trưởng bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của Savills, kỳ vọng các thành phố tại châu Âu tiếp tục ghi nhận mức tăng giá tốt nhờ được hưởng lợi từ Brexit và giá nhà ở tương đối thấp hơn so với mức trung bình toàn cầu. Về lâu dài, việc gia tăng sự giàu có của nền kinh tế nói chung sẽ là mấu chốt cho sự tăng trưởng của thị trường nhà ở cao cấp tại các thành phố cùng với các yếu tố khác như sự ổn định kinh tế chính trị và cơ cấu nhân khẩu học thuận lợi. 

Nguồn: ndh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Secured By miniOrange