Latest Post

CĂN HỘ TECCO FELICE HOMES THUẬN AN Thị trường địa ốc toàn cầu lên cơn “sốt” TỔNG QUAN OPAL SKYLINE

Thị trường BĐS Bình được cho là đang diễn ra khá sôi động ở phân khúc căn hộ. Trong đó, 2 dự án đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm, giao dịch là Charm City, Eco Xuân Lái Thiêu.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 1.

Vị trí: Ngay ngã tư 550, Phường Thống Nhất, Thị Xã Dĩ An

Chủ đầu tư: DCT Group

Giá bán dự kiến: 1.2 tỷ – 2.3 tỷ cho căn hộ có diện tích từ 49 – 95 m2

Loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp 

Quy mô dự án: Hơn 5 ha bao gồm 3 Block căn hộ Charm Saphirre, Charm Ruby, Charm Diamond

Lợi thế lớn nhất của dự án này là nằm sát bên cạnh TTTM Vincom Plaza 6 tầng hiện hữu với những tiện ích hiện đại như shopping, ẩm thực, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dự án là nằm ở ngã tư, khu vực thường xuyên có mật độ giao thống lớn, ùn tắc, kẹt xe, tiếng ồn lớn. Bên cạnh đó, dự án chưa được xây dựng lên nên khách hàng chưa thẩm định được chất lượng căn hộ, trong khi đó DCT Group là một chủ đầu tư nước ngoài còn lạ lẫm trên thị trường, cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án căn hộ ở Việt Nam.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 2.

Hiện trạng: Nhận cọc, giữ chỗ

Vị trí và hạ tầng: Dự án nằm tại TX Dĩ An ngay ngã tư 550. Khu vực này có nhiều lợi thế hơn các dự án khác, đó là có hạ tầng hoàn chỉnh, nằm trên trục đường lớn nên dễ dàng di chuyển vào TP.HCM. Xung quanh Charm City là các khu công nghiệp lớn nhất của Bình Dương như Sóng Thần, VSIP.

Tuy nhiên, nhược điểm của dự án này là nằm gần ngã tư 550 thường xuyên xảy ra kẹt xe do lưu lượng giao thông lớn, sầm uất. Khu vực này trong tương lai cũng sẽ được đầu tư xây dựng cầu vượt và mở rộng hạ tầng giao thông nhằm giải quyết nạn kẹt xe. 

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 3.

Tiện ích: Theo giới thiệu, Charm City là khu căn hộ cao cấp, được quy hoạch và thiết kế với nhiều tiện ích nội khu hiện đại như 2 tầng shopping, siêu thị Vinmart, Vinpro, rạp chiếu phim Lotte Mart rộng 1.500 m2, 2 tầng ẩm thực, California Gym Center đầu tiên của Dĩ An, chuỗi phố shophouse đi bộ…

Dự án sở hữu không gian xanh lên tới gần 20.000 m2, dự án sở hữu tổ hợp 3 hồ bơi resort gần 2.000 m2 lớn nhất Bình Dương với khu Hồ bơi ốc đảo 1.000 m2, hồ bơi trên cao 500 m2 và khu hồ bơi Olympic 500 m2 và khu Sky Bar trên độ cao hơn 100m.

Tuy vậy, tiện ích ngoại khu của dự án lại là một hạn chế do thiếu sự đồng bộ. Đa số các dự án tọa lạc tại khu vực này là thuộc phân khúc trung cấp, hiếm dự án cao cấp nên những tiện ích cao cấp khu vực còn hạn chế.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 4.

Thiết kế:

Các Block Charm Ruby, Charm Sapphire đều có tầm nhìn khá đẹp, mỗi căn hộ đều view 2-3 hồ bơi, các căn hộ còn lại cũng thiết kế vuông vức, không có không gian thừa, luôn có khoảng tiếp sáng tốt. Hành lang dự án được thiết kế theo hình chữ I với 4 đầu lấy gió giúp hành lang thoáng mát, lấy được gió tự nhiên.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 6.

Giá bán: Giá bán trung bình 25 triệu/m2 tương đương 1,2 tỷ – 2,3 tỷ đồng cho căn hộ có diện tích từ 49 – 95 m2. Mức giá này được đánh giá hợp lý ở khu vực này, cao hơn mức giá căn hộ trung bình tại Bình Dương khoảng 939 USD/m2 (JLL Việt Nam thống kê).

Tình trạng giao dịch: Hiện dự án đã được chủ đầu tư công bố vào ngày 21/7, trên thị trường đã có nhiều sàn giao dịch tiếp nhận thông tin nhận cọc, giữ chỗ mua căn hộ với nguồn cung khoảng 500 căn hộ thuộc block Charm Saphirre. Tại Bình Dương theo JLL Việt Nam nguồn cung  căn hộ đang tăng cao, hiện có khoảng 24.000 căn hộ, đây cũng là một thách thức lớn cho Charm City trong những đợt bung hàng tiếp theo. 

Chủ đầu tư & pháp lí: 

Tập đoàn DCT Group có quỹ đất trải khắp Bình Dương, Hồ Tràm, Vũng Tàu, Long Hải. Tập đoàn này đã M&A nhiều quỹ đất của các Tập Đoàn Deawoo Hàn Quốc. Sau lưng tập đoàn này là hơn 10 công ty thành viên như: Vàng Việt Nam, Ngân Đình, Phúc Đạt… Tuy nhiên, trên thị trường bất động sản hiện nay, DCT Group vẫn còn là 1 cái tên khá mới mẻ, chưa có nhiều dự án đã triển khai.

Dự án vẫn chưa thành hình, hiện giai đoạn 1 cửa dự án là Charm Plaza hiện đã đi vào sử dụng, TTTM Vincom nằm trong lòng dự án hiện đã gần xây xong, khu shophouse đã xông thô, 3 Block căn hộ Charm Saphirre, Charm Ruby, Charm Diamond hiện đang trong quá trình khoan cọc, thử tải.

Theo thông tin được quảng cáo trên phương tiện truyền thông, về pháp lý dự án đã được giao đất, có chấp thuận đầu tư, quy hoạch 1/500.

“Chủ đầu tư đang trình thủ tục xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch tăng số tầng nhưng chưa được tỉnh cho phép. Trước đây tỉnh đã cho phép DCT Group chuyển nhượng một phần với diện tích 1,3ha cho VinGroup để xây dựng shophouse”, đại diện Sở Xây dựng thông tin trên báo chí hồi đầu tháng 7.

Theo thông tin mới nhất từ chủ đầu tư, hiện dự án đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận đồ án điều chỉnh quy hoạch vào ngày 31/7 vừa qua.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 7.

Tiềm năng của dự án: 

Sở hữu vị trí vàng tại Bình Dương, và với nhu cầu thuê căn hộ cao cấp ở Bình Dương đang gia tăng thì nhiều khách hàng đánh giá căn hộ Charm City có thể tăng giá trong tương lai. Mức giá thuê căn hộ cao cấp hiện tại ở mức khoảng 8-10 triệu/tháng, nhưng có thể tăng lên khi khu vực này hoàn thiện nhiều dự án hạ tầng và TTTM hoạt động.

                 Hiện tại TTTM Vincom đang xây thô và khu Shophouse trong khu dự án đã xây xong thô.

Kết luận: Charm City là dự án có vị trí đẹp, dự án được quảng bá có tiện ích cao cấp mà ít dự án tại Bình Dương có được, thiết kế đẹp với nhiều không gian xanh, hướng đến việc hút khách nước ngoài. Tuy nhiên điểm trừ cửa dự án là nằm ngay khu vực ngã tư 550 hay kẹt xe. Tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để khi cầu vượt ngã tư 550 được khởi công cuối năm nay.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 9.

Vị trí: Tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 13 thuộc địa phận thị trấn Lái Thiêu, Bình Dương.

Chủ đầu tư:  Tập Đoàn SP Setia Berhad Malaysia

Giá bán dự kiến: trên dưới 25 triệu đồng/m2

Loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp

Quy mô dự án: Tổng hơn 800 căn hộ, gồm 3 khối chung cư cao cấp A-B-C (cao 24 tầng).

Điểm nhấn của dự án: Nằm trong khu phức hợp Eco Xuân có hạ tầng hoàn thiện.

Hiện trạng: Nhận cọc, giữ chỗ

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 10.

Vị trí và hạ tầng: Dự án tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 13 thuộc địa phận thị trấn Lái Thiêu, Bình Dương. EcoXuân cách Tp.HCM 16km về phía Bắc, cách Thủ Dầu Một khoảng 10 km, cách Thị Xã Dĩ An khoảng 15 phút lái xe và rất gần với quận 12 qua cầu Phú Long.

Dự án này có hạ tầng khá hoàn thiện, nằm giữa khu dân cư hiện hữu, bao xung quanh dự án này là nhiều khu công nghiệp tại Thuận An. Tuy nhiên nhược điểm là dự án toạ lạc trên mặt tiền Quốc Lộ 13, nhiều xe cộ đi lại nên khá ồ ào và hay kẹt xe.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 11.

Tiện ích:  Eco Xuân sở hữu các tiện ích như các dự án cao cấp tại Bình Dương như: Hồ bơi 300 m2,  phòng tập gym, công viên, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, spa…Các tiện ích ngoại khu khá phong phú với siêu thị Lotte Mart, rạp chiếu phim Lotte Ciname, sông golf Sông Bé hay Bệnh Viện Nhi Hạnh Phúc.

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 12.

Thiết kế:

Các căn hộ tại dự án này, đặc biệt là các căn hộ 1và 2 phòng ngủ có thiết kế hẹp về chiều ngang và sâu. Với thiết kế này, không gian sâu phía trong mỗi căn hộ sẽ khó lấy sáng. Một lỗi phong thuỷ trong thiết kế của Eco Xuân là thiết kế bếp đối diện với phòng vệ sinh.

Giá bán:

Hiện dự án này có giá bán trung bình trên dưới 25 triệu/ m2 tương đương 1 tỷ – 2 tỷ cho căn hộ có diện tích từ 48 – 88 m2. Đây được đánh giá là mức giá hợp lý với dự án toạ lạc tại Thuận An. Khách hàng mà dự án hướng tới là: các chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp, dân văn phòng hoặc các gia đình có điều kiện tại Thuận An.

Tình trạng giao dịch:

Hiện tại, dự án này đang được giữ chỗ, đặt cọc. Dự án này hút khách khi có chính sách thanh toán dễ chịu chỉ thanh toán 50% là nhận nhà.

Chủ đầu tư & pháp lý: Tập Đoàn SP Setia Berhad Malaysia là tập đoàn địa ốc lớn, đã phát triển nhiều dự án có chất lượng tại Malaysia.

Về pháp lý Dự án này cũng có pháp lý khá chuẩn với quỹ đất sạch 100%, đã có quyết định giao đất, chấp thuận chủ đầu tư, phê duyệt 1/500…

[Đánh Giá Dự Án] Lợi thế và nhược điểm của 2 dự án căn hộ đang làm mưa làm gió tại Bình Dương - Ảnh 14.

Kết luận: Eco Xuân Lái Thiêu là dự án có vị trí đẹp, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, và tiềm năng tăng giá cao trong tương lai. Tuy nhiên, nằm trên quốc lộ 13 thường xuyên kẹt xe, thiết kế căn hộ sâu, thiếu sáng và lỗi phong thuỷ là một điểm trừ của dự án này.

Bài: Thanh NgàThiết kế: Hương Xuân

Theo Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Secured By miniOrange