Latest Post

CĂN HỘ TECCO FELICE HOMES THUẬN AN Thị trường địa ốc toàn cầu lên cơn “sốt” TỔNG QUAN OPAL SKYLINE

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024 được áp dụng từ ngày 1-1-2020.

Bảng giá các loại đất điều chỉnh giá đất tăng tương ứng với giá đất theo hệ số điều chỉnh giá đất K, tăng bình quân 18% so với bảng giá đất hiện hành. Bảo đảm tính hiệu quả của các chính sách ổn định và phát triển của thị trường bất động sản trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh; là phương án phù hợp trước thực trạng bất hợp lý về khung giá đất nông nghiệp do Chính phủ quy định như hiện nay.

Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một, tăng bình quân 10%; TP.Thuận An và TP.Dĩ An tăng bình quân 5% đến 30%; TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên tăng bình quân 5% đến 20%, huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng tăng bình quân 10%.

Tỉnh bổ sung bảng giá đất cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng: Áp dụng bằng áp dụng bằng giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ. Bổ sung bảng giá đất quốc phòng, an ninh: áp dụng bằng 65% giá đất ở.

Đối với đất ở đô thị, các tuyến đường loại I ở vị trí 1 của thành phố Thủ Dầu Một gồm: Yersin, Bạch Đằng, Cách mạng tháng Tám, Đại lộ Bình Dương, Điểu Ong, Đinh Bộ Lĩnh, Đoàn Trần Nghiệp, Hùng Vương, Nguyễn Du, Nguyễn Thái Học, Quang Trung, Trần Hưng Đạo có giá đất cao nhất là 37,8 triệu đồng/m2. Các tuyến đường loại II ở vị trí 1 của thành phố Thủ Dầu Một có giá đất từ 20-25 triệu đồng/m2.

Quyết định điều chỉnh thêm 27 đoạn, tuyến; nâng Hệ số điều chỉnh (Đ) 45 tuyến; giảm hệ số 2 tuyến; nâng loại đường 5 tuyến; đính chính, đổi tên đường 21 tuyến; điều chỉnh điểm đầu, điểm cuối 5 tuyến.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, bảng giá các loại đất tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2024 điều chỉnh giá đất tăng tương ứng với giá đất theo Hệ số điều chỉnh giá đất K, tăng bình quân 18% so với bảng giá đất hiện hành.

Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo tính hiệu quả của các chính sách ổn định và phát triển của thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục thực hiện nhất quán chủ trương, chính sách tăng cường thu hút và hợp tác đầu tư; tạo môi trường đầu tư thuận lợi, mang tính cạnh tranh cao; góp phần giữ vững lợi thế trong việc thu hút đầu tư, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh ở địa phương.

Việc điều chỉnh giá đất phù hợp với tình hình biến động của thị trường bất động sản trong thời gian qua và dự báo tình hình trong thời gian tới; giúp tăng thu ngân sách, giảm thất thoát tài sản nhà nước ở các địa phương có biến động lớn về đất đai như thị xã Thuận An và Dĩ An; từng bước xây dựng bảng giá các loại đất tiệm cận hơn với giá đất phổ biến trên thị trường.

Theo ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương, ngay từ sau Tết Nguyên đán, tình hình giao dịch bất động sản ở nhiều khu vực của Bình Dương đã bắt đầu nhộn nhịp. Trong đó, TP. Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên, Thuận An… được khá nhiều nhà đầu tư tìm đến nắm thông tin để đón đầu cơ hội.  Với bảng giá đất điều chỉnh tăng giai đoạn 2020 – 2024 vừa được công bố mới đây của UBND tỉnh Bình Dương, mức giá thực tế được giới kinh doanh bất động sản dự báo sẽ tăng gấp nhiều lần so với mức tăng bình quân 18% trong bảng giá chính thức.

Theo ông Giáp, có hai nguyên nhân khiến giá đất Bình Dương có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thứ nhất là do nhu cầu sở hữu bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng tăng cao khi ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hoạt động sản xuất, kinh doanh kéo theo lực lượng lao động nhập cư đổ về sinh sống, làm việc.

Thứ hai là hạ tầng phát triển, một số khu vực như Bến Cát, Tân Uyên chuẩn bị được nâng cấp lên đô thị loại II; thị xã Dĩ An, Thuận An chuẩn bị lên thành phố… Đặc biệt, theo lộ trình phát triển đã được phê duyệt của Chính phủ, năm 2020 Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I và là một trung tâm công nghiệp hàng đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bên cạnh đó, với định hướng xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương, các nhà đầu tư bất động sản cũng kỳ vọng thị trường sẽ hình thành “cơn sốt” mới. Nhiều người tích cực săn lùng mua đất đầu tư, tích lũy cũng là nguyên nhân khiến giá đất Bình Dương tiếp tục tăng trong năm nay.

Nam Phong

Theo Nhịp Sống Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Secured By miniOrange