Latest Post

CĂN HỘ TECCO FELICE HOMES THUẬN AN Thị trường địa ốc toàn cầu lên cơn “sốt” TỔNG QUAN OPAL SKYLINE

Rất nhiều người tại Mỹ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán hết số nợ sau khi cố gắng mua được ngôi nhà. Kết quả là, họ ước rằng họ đã tiết kiệm nhiều tiền hơn trước khi đặt bút ký giấy mua nhà.

Theo một cuộc điều tra gần đây từ tổ chức tư vấn tài chính Freedom Debt Relief thăm dò trên 1.028 chủ nhà ở Hoa Kỳ, những người này đang mắc phải ít nhất 10.000 đô la nợ không có bảo đảm. (Nợ không có bảo đảm bao gồm nợ thẻ tín dụng và hóa đơn y tế.)

Trong số những người được khảo sát, hơn một nửa (69%) nói rằng họ nên tiết kiệm nhiều tiền hơn trước khi đặt bút ký giấy mua nhà. Ngoài ra, 52% chủ nhà nói rằng khoản thanh toán thế chấp hàng tháng của họ quá cao, 29% nói rằng việc sở hữu một ngôi nhà khiến họ căng thẳng, 26% cảm thấy việc sở hữu một ngôi nhà là một gánh nặng.

69% người mua nhà “tiếc đứt ruột” vì điều này, bạn cũng cần biết ngay hôm nay - 1

Mua nhà luôn là giác mơ của đa số mọi người (Nguồn: CNBC)

Mặc dù cảm thấy căng thẳng và hối tiếc khi không cố gắng tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi mua nhà, phần lớn các chủ nhà (59%) vẫn xem quyền sở hữu nhà là một phần lớn trong giấc mơ của người Mỹ.

Từ năm 2017 đến 2018, giá trị nhà trung bình tăng 6%. Mặc dù đó là tin tốt cho những người muốn bán, nhưng nó không phải là tin tốt đối với người mua bởi chi phí thế chấp hàng tháng chắc chắn sẽ cao hơn.

“Như vậy, nhiều người Mỹ có thể đến tuổi nghỉ hưu trước khi họ có thể chi trả chi phí cho toàn bộ ngôi nhà hoặc buộc phải chấp nhận rủi ro để có thể đủ khả năng thực hiện giấc mơ sở hữu nhà”, Giám đốc điều hành tập đoàn Unison Thomas Sponholtz cho biết.

Bạn nên tiết kiệm bao nhiêu trước khi mua nhà?

Đầu tiên, hãy tìm hiểu xem bạn có thể mua ngôi nhà giá bao nhiêu tiền. Theo nhiều chuyên gia, mọi người không nên chi quá 30% tổng thu nhập hàng tháng cho vấn đề nhà ở. Số tiền đặt cọc càng nhỏ, lãi suất và thế chấp của bạn sẽ càng lớn.

Triệu phú tự thân và cố vấn tài chính David Bach nói với CNBC Make It rằng những người mong muốn mua nhà nên trả được ít nhất 10% giá trị ngôi nhà. Con số lý tưởng nhất là 20 -30%.

Bạn cũng nên xem xét các chi phí sở hữu nhà, bao gồm bảo hiểm thế chấp, thuế, bảo hiểm chủ nhà, bảo trì. Ngoài ra, tùy thuộc vào nơi bạn muốn mua nhà, thời gian tiết kiệm để mua được một ngôi nhà sẽ khác nhau.

Đừng mua nhà, người trẻ đem tiền tiết kiệm đi đầu tư mới mong đổi đời?

Tiền tiết kiệm để mua nhà hay đầu tư vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

 Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) (Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Secured By miniOrange